6 kinh nghiệm lựa chọn văn phòng cho thuê Quận 7

Thị trường văn phòng cho thuê Quận 7 đang ngày càng trở nên sôi động trước làn sóng chuyển dịch công ty ra khu vực ven thành phố. Nhiều doanh nghiệp đã tìm được “bến đỗ” ưng ý nhưng cũng không ít công ty vẫn đang chật vật trong việc tìm kiếm văn phòng đáp ứng đúng tiêu chí như kỳ vọng. Bài viết dưới đây là đúc kết 6 kinh nghiệm thực tiễn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chọn lựa văn phòng cho thuê Quận 7.

1. Chọn khu vực văn phòng cho thuê Quận 7

Khi chọn văn phòng cho thuê Quận 7, doanh nghiệp cần xác định vị trí mà mình muốn thuê dựa trên loại hình công ty và sản phẩm đang kinh doanh. Văn phòng nằm ở trung tâm Quận 7 hoặc dọc theo các tuyến đường lớn thường được ưu tiên bởi khả năng kết nối tốt với các địa điểm lân cận, giúp cho việc di chuyển được dễ dàng.

Quận 7 có nền kinh tế phát triển và hạ tầng giao thông khá đồng đều nên doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn về vị trí đặt văn phòng. Trong đó, nổi bật nhất là tại phân khu tài chính quốc tế của khu đô thị Phú Mỹ Hưng – nơi tập trung nhiều tòa nhà cao cấp.

Ngoài ra, xe cộ lưu thông tại Quận 7 khá đông kèm với địa hình trũng nên doanh nghiệp cũng cần quan tâm tại địa điểm văn phòng cho thuê có hay xảy ra tắt đường hoặc ngập nước hay không.

Phân khu tài chính quốc tế của Phú Mỹ Hưng là địa điểm tập trung nhiều văn phòng cho thuê Quận 7 cao cấp.
Phân khu tài chính quốc tế của Phú Mỹ Hưng là địa điểm tập trung nhiều văn phòng cho thuê Quận 7 cao cấp.

Xem thêm: Các tuyến đường dễ bị ngập nước, công ty cần lưu ý khi thuê văn phòng Quận 7

2. Cân nhắc về diện tích của văn phòng cho thuê Quận 7

Với tốc độ phát triển nhanh chóng, tòa nhà văn phòng tại Quận 7 ngày càng đa dạng về thiết kế và diện tích, phù hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Để quyết định diện tích văn phòng cần thuê, bạn phải nắm rõ quy mô doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dự đoán trước sự thay đổi về số lượng nhân sự trong tương lai gần để dự trù diện tích văn phòng phù hợp, tránh tình trạng thiếu hoặc thừa không gian.

Doanh nghiệp có thể tính toán diện tích sàn cần thuê theo công thức sau:

Diện tích cần thuê = mức diện tích tiêu chuẩn x số lượng nhân sự

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng cho mỗi người thường được chia thành 3 mức sau:

  • Mức tiết kiệm diện tích và chi phí: 3 – 4 m2/người.
  • Mức trung bình – vừa đủ: 5 – 6 m2/người, đây cũng là mức mà các doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng nhất.
  • Mức tiêu chuẩn: Để có thể thiết kế chỗ ngồi thoải mái và tăng sự sáng tạo cho nhân viên, các tòa nhà văn phòng hạng A hiện nay thường áp dụng mức 7 – 10 m2/ người.

Thông thường, các tập đoàn lớn sẽ thuê diện tích mặt sàn từ 1000m2 trở lên; văn phòng rộng rãi cho phép thiết kế không gian bên trong đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của các phòng ban đồng thời thể hiện vị thế của tập đoàn. Trong khi đó, diện tích văn phòng rơi vào khoảng 500m2 sẽ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (dưới 100 người), vừa đủ thoải mái mà không lãng phí không gian.

Cần cân nhắc kỹ về quy mô công ty trong hiện tại và tương lai để chọn diện tích thuê văn phòng phù hợp
Cần cân nhắc kỹ về quy mô công ty trong hiện tại và tương lai để chọn diện tích thuê văn phòng phù hợp

3. Xem xét giá thuê văn phòng Quận 7

Các tòa nhà văn phòng Quận 7 cho thuê trong khoảng giá từ $9/m2 đến $38/m2, trong khi mức giá thuê cao nhất tại Quận 1 có thể lên đến $81/m2 (Giá tham khảo, cập nhật đến tháng 12/2022). Vì là một trong những quận chiến lược của thành phố Hồ Chí Minh nên giá thuê văn phòng Quận 7 có phần nhỉnh hơn so với các quận khác ngoài trung tâm một chút, nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn nhiều so với Quận 1, Quận 3.

Các doanh nghiệp nhỏ cần cân nhắc kỹ về nguồn lực của mình nếu có ý định thuê văn phòng Quận 7 vì ngoài giá thuê cố định, doanh nghiệp sẽ còn có thể phải chi trả các khoản phí khác như thuế VAT, phí quản lý, điện nước, phí giữ xe,…

Các công ty, tập đoàn lớn quan tâm nhiều hơn đến giá trị mà văn phòng mang lại dựa trên mức giá thuê. Về điểm này, văn phòng hạng A tại Quận 7 “ăn đứt” văn phòng cùng phân khúc tại các quận trung tâm vì với cùng một mức giá thuê, doanh nghiệp Quận 7 được tận hưởng nhiều tiện ích hơn.

Quan trọng hơn giá cả là giá trị mà văn phòng mang lại cho doanh nghiệp.
Quan trọng hơn giá cả là giá trị mà văn phòng mang lại cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Giá thuê văn phòng Quận 7 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng có đắt không?

4. Kiểm tra kỹ trang thiết bị của văn phòng

Cơ sở vật chất của văn phòng như hệ thống thang máy, điều hòa, chiếu sáng, điện nước… là những yếu tố rất quan trọng cần được lưu tâm.

Một số tòa nhà chỉ lắp đặt đường ống điện nước cơ bản, phần còn lại là doanh nghiệp tự trang bị, một số tiện ích khác của tòa nhà cũng có thể chưa hoàn thiện hoặc chưa đi vào hoạt động ngay ở thời điểm hiện tại. Do đó, doanh nghiệp cần trao đổi kỹ với bên cho thuê về tình trạng bàn giao để tránh những bất tiện gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Kiểm tra kỹ càng tình trạng cơ sở vật chất của văn phòng giúp đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp.
Kiểm tra kỹ càng tình trạng cơ sở vật chất của văn phòng giúp đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp.

5. Kiểm tra an ninh và chất lượng quản lý

Quận 7 được quản lý chặt chẽ, ít tệ nạn xã hội nên doanh nghiệp có thể yên tâm phần nào về vấn đề an ninh tại đây. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho công ty, nhân viên và khách hàng, bạn vẫn phải hết sức lưu ý đến hệ thống quản lý của văn phòng mà mình sắp thuê, hãy chắc chắn rằng mọi thứ được đều được kiểm soát và có kế hoạch ứng phó kịp thời trong trường hợp xảy ra sự cố.

Văn phòng cần đảm bảo an ninh để nhân viên, khách hàng an tâm khi đến với doanh nghiệp.
Văn phòng cần đảm bảo an ninh để nhân viên, khách hàng an tâm khi đến với doanh nghiệp.

6. Kiểm tra tính pháp lý

Thị trường bất động sản văn phòng Quận 7 khá sôi động, nhiều người có thể lợi dụng độ “nóng” của khu vực để hưởng lợi từ khách hàng bằng cách mập mờ về các điều khoản cho thuê. Do đó, doanh nghiệp cần phải cẩn trọng trong khâu đàm phán và rà soát hợp đồng. Nếu bạn không chắc chắn về các vấn đề pháp lý, nên nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ ba có chuyên môn. Việc đảm bảo tính minh bạch của hợp đồng cho thuê văn phòng ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các rắc rối liên quan đến giấy tờ sau này cũng như nguy cơ “tiền mất tật mang”.

Kỹ càng trong khâu kiểm tra pháp lý sẽ giúp đảm bảo tối đa quyền lợi của doanh nghiệp.
Kỹ càng trong khâu kiểm tra pháp lý sẽ giúp đảm bảo tối đa quyền lợi của doanh nghiệp.

7. Cobi Tower cung cấp văn phòng đạt chuẩn hạng A tại Quận 7

Nếu doanh nghiệp đang cần thuê văn phòng hạng A tại trung tâm Quận 7, Cobi Tower là tòa nhà lý tưởng mà doanh nghiệp có thể xem xét. Cobi Tower là dự án tòa nhà văn phòng tích hợp thương mại hạng A mới nhất năm 2022 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Tòa nhà do tập đoàn Cobi Group đến từ Hàn Quốc làm chủ đầu tư và được thi công bởi nhà thầu xây dựng Hòa Bình.

Cobi Tower sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm tài chính quốc tế của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đối diện khu triển lãm quốc tế SECC. Tòa nhà đáp ứng đủ các tiêu chí về diện tích cho thuê, cơ sở vật chất, vấn đề an ninh và pháp lý cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê Quận 7.

Tòa nhà Cobi Tower 1&2 đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp.
Tòa nhà Cobi Tower 1&2 đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin chi tiết về Cobi Tower vui lòng liên hệ số điện thoại 0369 88 82 82 hoặc email leasing@cobione.com để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm: