5 yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng Quận 7

Xu hướng chuyển dịch văn phòng ra các quận ngoài trung tâm đã khiến thị trường cho thuê văn phòng Quận 7 trở nên cực kì sôi động trong những năm gần đây. Trong đó, “giá thuê” là một trong những từ khóa được quan tâm nhiều nhất, người đi thuê thắc mắc tại sao lại có sự chênh lệch giá thuê giữa các tòa nhà văn phòng dù các hạng mục dịch vụ đều như nhau. Bài viết bên dưới sẽ phân tích 5 yếu tố chính tác động trực tiếp đến giá thuê văn phòng Quận 7 để doanh nghiệp tham khảo.

1. Vị trí là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng Quận 7

Một văn phòng đặt ngay trung tâm chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn văn phòng nằm ở rìa thành phố, địa điểm chính là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng. Giá thuê văn phòng tại Quận 7 “mềm” hơn nhiều so với các quận ngay trung tâm như quận 1, quận 3. Khi so với các Quận 4, quận Bình Thạnh, Quận 10,… dù cùng nằm ngoài trung tâm nhưng giá thuê văn phòng Quận 7 có phần nhỉnh hơn một chút. Lý do là vì Quận 7 được định hướng trở thành “mũi nhọn” kinh tế thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh nên cơ sở hạ tầng được quy hoạch chỉn chu, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn đặt công ty tại đây hơn.

Các doanh nghiệp đều muốn văn phòng nằm ở vị trí dễ tiếp cận, dọc theo các tuyến đường quan trọng, tọa lạc ở những khu vực an ninh, có đông dân cư… Các tòa nhà văn phòng hạng A đưa ra mức giá thuê đắc nhất trong tất cả các phân khúc vì sở hữu vị trí đắc địa và được bao quanh bởi đa dạng tiện ích.

Nếu tính riêng trong địa phận Quận 7, các tòa nhà văn phòng tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng có mức giá thuê cao nhất. Điều này cũng dễ hiểu vì Phú Mỹ Hưng được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, có quy hoạch bài bản, dân cư chủ yếu là người trí thức, người có thu nhập cao và người ngoại quốc. Nhiều công ty, tập đoàn quốc tế chọn đặt trụ sở tại đây càng giúp tạo ra một không gian thương mại sôi động và hội nhập. Giá thuê rẻ hơn một chút có thể tìm thấy ở các văn phòng dọc theo những tuyến đường lớn như đại lộ Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng… và gần các khu đô thị Him Lam Riverside, Sunrise City,…

Vị trí cửa ngõ phía Nam thành phố khiến giá thuê văn phòng Quận 7 nhỉnh hơn so với các khu vực ngoại ô khác
Vị trí cửa ngõ phía Nam thành phố khiến giá thuê văn phòng Quận 7 nhỉnh hơn so với các khu vực ngoại ô khác

Xem thêm: Cobi Tower đón đầu khách thuê với vị trí đắc địa giữa lòng Quận 7

2. Phân khúc có ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê văn phòng Quận 7

Mỗi phân khúc văn phòng sẽ mang các tiêu chuẩn riêng, thông thường các tòa nhà văn phòng thường được chia thành ba phân khúc xếp theo thứ tự từ cao cấp đến đại trà là A, B, C. Phân khúc càng cao cấp nghĩa là các tiêu chuẩn của tòa nhà đó sẽ khắt khe hơn, giá trị mà văn phòng mang đến cho doanh nghiệp nhiều hơn, từ đó giá thuê văn phòng cũng sẽ cao hơn. Một số tiêu chí xếp loại tòa nhà văn phòng hạng A như:

  • Bãi đỗ xe trong tầng hầm, có ít nhất hai tầng hầm.
  • Thang máy đến từ thương hiệu nổi tiếng, sức chứa tối thiểu 16 người/ thang, có thang chở hàng riêng biệt.
  • Có hai nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn, có máy phát điện dự phòng.
  • Hệ thống giám sát an ninh: CCTV, bảo vệ 24/7 tại các điểm ra vào
  • Độ cao trần theo tiêu chuẩn từ 2,7m – 2,8m trở lên.

Khu tài chính quốc tế của đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng hạng A với các tiện ích vượt trội. Chính vì vậy mà giá cho thuê văn phòng tại đây cũng cao hơn các khu vực khác của Quận 7. Hiển nhiên, những tòa nhà văn phòng hạng B, C dù nằm trong cùng khu vực sẽ có mức giá thuê thấp hơn.

Nguồn ảnh – Photographer İbrahim Özbunar

Xem thêm: Cobi Tower – Tòa nhà văn phòng hạng A mới nhất 2022 tại Quận 7

3. Diện tích thuê và thời hạn hợp đồng ảnh hưởng đến mức giá thuê văn phòng Quận 7

Mặc dù giá cho thuê được tính theo mét vuông, nhưng nếu bạn thuê một diện tích lớn hơn, bạn sẽ có nhiều lợi thế trên bàn đàm phán, do đó mức giá cuối cùng trên mỗi mét vuông có thể sẽ rẻ hơn. Thời hạn thuê văn phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến giá vì các chủ đầu tư tòa nhà thường sẽ có chính sách chiết khấu tốt dành cho cho doanh nghiệp kí kết hợp đồng thuê dài hạn.

Tóm lại là, giá thuê văn phòng cao hay thấp còn tùy thuộc vào diện tích và thời hạn hợp đồng mà doanh nghiệp kí kết, nhưng đa phần doanh nghiệp sẽ đạt được lợi thế trên quy mô vì văn phòng cho thuê là loại sản phẩm có thể thương lượng giá.

Mỗi tòa nhà sẽ có diện tích thuê khác nhau và mức giá khác nhau
Mỗi tòa nhà sẽ có diện tích thuê khác nhau và mức giá khác nhau

4. Yếu tố thị trường tác động đến giá thuê văn phòng Quận 7 ở tất cả phân khúc

Thị trường văn phòng cho thuê Quận 7 đang dần trở nên ngày càng sôi động nhờ vào làn sóng “back-to-office” sau thời gian dài “work-from-home”. Nhiều tòa nhà văn phòng ở các phân khúc khác nhau đã được đưa vào khai thác. Nổi bậc nhất là tại khu tài chính quốc tế của đô thị Phú Mỹ Hưng, đây là khu vực mang đến nguồn cung văn phòng cao cấp cho các doanh nghiệp và tập đoàn. Sự tham gia vào thị trường của các tòa nhà văn phòng hạng A cũng khiến cho giá thuê văn phòng trong phân khúc này có phần cạnh tranh hơn.

Các doanh nghiệp bắt đầu cân nhắc về giá trị mà văn phòng mang lại trong bối cảnh không có nhiều khác biệt về mức giá giữa các tòa nhà.

Hiện nay, ngành công nghiệp sòng bạc trực tuyến đang có hoạt động đổi mới, tương tự như sự hồi sinh của thị trường cho thuê văn phòng sau khi “làm việc tại nhà”. Các nền tảng trò chơi trực tuyến được cập nhật như các tòa nhà văn phòng này cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho người chơi. Trong một thế giới có rất nhiều trò chơi sòng bạc, các nền tảng trực tuyến mới đang cố gắng tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng các khoản tiền thưởng và khuyến mãi để thu hút người dùng. Trang web new tether casinos đã tự khẳng định mình là nền tảng sòng bạc trực tuyến hạng nhất mang đến trải nghiệm chơi trò chơi thú vị và đa dạng. Nhờ có nhiều trò chơi và giao diện thân thiện, nó hứa hẹn những giây phút vui vẻ thuần túy và cơ hội kiếm tiền tuyệt vời.

Cobi Tower vừa gia nhập “đường đua” văn phòng hạng A tại khu tài chính quốc tế của Phú Mỹ Hưng vào tháng 7.2022.
Cobi Tower vừa gia nhập “đường đua” văn phòng hạng A tại khu tài chính quốc tế của Phú Mỹ Hưng vào tháng 7.2022.

Xem thêm: Cho thuê văn phòng tại tòa nhà Cobi Tower 1 & 2 Quận 7

5. Các điều khoản ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng Quận 7

Mức độ hoàn thiện của văn phòng cho thuê cũng là vấn đề lớn cần quan tâm. Tòa nhà có thể cho thuê văn phòng trọn gói hoặc chỉ cho thuê không gian trống, doanh nghiệp phải tự bỏ chi phí thi công phần nội thất (sơn tường, lát nền, trang trí nội thất…). Do đó có sự khác biệt rất lớn giữa giá thuê của hai loại hình văn phòng này.

Một số tòa nhà không tính gộp phí dịch vụ vào báo giá theo mét vuông, doanh nghiệp có thể sẽ phải trả thêm các phí khác đi kèm như thuế VAT, phí quản lý, phí vệ sinh, chỗ đỗ xe,… Do đó các công ty cần tìm hiểu kĩ mức giá bên cho thuê đưa ra đã bao gồm những gì thì mới đủ căn cứ để so sánh giá. Ngoài ra, nhiều tòa nhà không tính điện nước theo giá niêm yết của nhà nước mà quy định đơn giá riêng, một số khác lại yêu cầu chi phí bảo dưỡng các thiết bị bên trong văn phòng… Tất cả những điều khoản xuất hiện trong hợp đồng đều có thể ảnh hưởng đến giá thuê cuối cùng.

Doanh nghiệp cần rà soát các điều khoản trong hợp đồng để có cái nhìn tổng quan về giá thuê cuối cùng.
Doanh nghiệp cần rà soát các điều khoản trong hợp đồng để có cái nhìn tổng quan về giá thuê cuối cùng.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến văn phòng cho thuê Quận 7 tiêu chuẩn hạng A, có thể tham khảo tòa nhà Cobi Tower. Đây là dự án tháp đôi văn phòng tích hợp thương mại cao cấp do Cobi Group làm chủ đầu tư (công ty 100% vốn sở hữu Hàn Quốc, tiền thân là công ty mẹ của Lock&Lock). Cobi Tower tọa lạc tại trung tâm tài chính quốc tế của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, ngay đường Hoàng Văn Thái – đối diện với trung tâm triển lãm lớn nhất miền Nam SECC. Hai tòa Cobi Tower 1&2 cung cấp diện tích cho thuê đa dạng trong tầm giá hợp lý dành cho các công ty, tập đoàn.

Quý doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin về giá thuê văn phòng tại Cobi Tower, vui lòng liên hệ số điện thoại 0369 88 82 82 hoặc email leasing@cobione.com để được tư vấn nhanh nhất.